Theo đó, UBND xã ban hành Kế hoạch với những nội dung chủ yếu sau:
- Mục đích
1. Triển khai thực hiện có hiệu quả việc duy trì, cải tiến và thực hiện công bố lại HTQLCL phù hợp với danh mục thủ tục hành chính sau khi có sự điều chỉnh, mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi áp dụng của cấp có thẩm quyền; nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính hỗ trợ cho công tác cải cách hành chính của UBND xã.
2. 100% thủ tục hành chính (TTHC) áp dụng tại UBND xã được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, quyền tiếp cận thông tin của công dân, tổ chức; đảm bảo mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về TTHC đạt trên 90%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 90%.
3. Thực hiện thường xuyên khảo sát và niêm yết kết quả đo lường sự hài lòng của khách hàng, đánh giá công chức trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND xã.
4. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong hoạt động duy trì và cải tiến, mở rộng HTQLCL, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính và trách nhiệm giải trình trước công dân, tổ chức về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã.
- Yêu cầu
1. Tiếp tục duy trì áp dụng và cải tiến HTQLCL tại UBND xã đối với hệ thống tài liệu đã ban hành.
2. Thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các quy trình giải quyết thủ tục hành chính; quy trình nội bộ trong đơn vị theo các văn bản quy định và hướng dẫn của ngành chuyên môn, phù hợp với tình hình thực tế.
3. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian giải quyết của từng bộ phận trong quy trình giải quyết công việc.
- NHIỆM VỤ THỰC HIỆN
Trên cơ sở mục đích và yêu cầu đề ra, UBND xã yêu cầu các bộ phận chuyên môn của xã tập trung triển khai thực hiện áp dụng, duy trì, cải tiến sau khi công bố Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 năm 2021, cụ thể như sau:
TT
|
Nội dung công việc
|
Kết quả
|
Bộ phận thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Kế hoạch duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
|
Kế hoạch
|
Văn phòng UBND xã
|
Tháng 1/2021
|
2
|
Xây dựng Mục tiêu chất lượng năm 2021
|
Quyết định
|
Văn phòng UBND xã
|
Tháng 1/2021
|
3
|
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2021;
- Xây dựng Kế hoạch đánh giá nội bộ năm 2021
|
Kế hoạch
|
Văn phòng UBND xã
|
Tháng 1/2021
|
4
|
Rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy trình ISO để phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật và các quy định khác
|
Các Quy trình mới
|
Văn phòng UBND xã
|
Thường xuyên
|
5
|
Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ (mục tiêu chất lượng đã xây dựng) năm 2021
|
- Quyết định
- Chương trình
- Báo cáo kết quả
|
Ban ISO xã
|
Tháng 4/2021
Tháng 5/2021
|
6
|
Kiểm tra hành động khắc phục sau đánh giá (nếu có), báo cáo kết quả đánh giá về Phòng Nội vụ
|
- Báo cáo khắc phục
- Các tài liệu liên quan
|
Văn phòng UBND xã
|
Tháng 5/2021
|
7
|
Tổ chức họp xem xét lãnh đạo về duy trì áp dụng và cải tiến HTQLCL năm 2021
|
Thông báo kết luận
|
Văn phòng UBND xã
|
Thường xuyên
|
8
|
Tuân thủ thực hiện các quy trình đã được phê duyệt
|
Kết quả giải quyết
|
Văn phòng UBND xã
|
Thường xuyên
|
9
|
Báo cáo kết quả thực hiện duy trì áp dụng và cải tiến HTQLCL theo định kỳ
|
Báo cáo
|
Văn phòng UBND xã
|
6 tháng(20/5);
năm( 10/10)
|
10
|
Thực hiện tự kiểm tra ISO tại xã (Lồng ghép vào tự kiểm tra CCHC, Kiểm tra TTHC, ISO)
|
Kế hoạch
|
Văn phòng UBND xã
|
Theo Kế hoạch phê duyệt
|