- Theo đó, mục đích, yêu cầu của Kế hoạch
Kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại các bộ phận chuyên môn nhằm góp phần tăng cường kỉ luật, kỉ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nền hành chính nhà nước;
Kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các bộ phận; việc tiếp nhận hồ sơ, sử dụng các phiếu tiếp nhận, phiếu hẹn trả kết quả, việc ứng dụng các phần mềm....
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính.
Công tác tự kiểm tra phải được thực hiện thường xuyên đảm bảo nghiêm túc, thực chất theo đúng nội dung của kế hoạch đề ra. Kịp thời chấn chỉnh những sai sót, vướng mắc trong thực hiện cải cách hành chính cũng như nhân rộng những điển hình tiên tiến, những cách làm có hiệu quả nhằm đưa công tác cải cách hành chính của xã ngày càng đi vào nề nếp, có hiệu quả hơn.
Các bộ phận được kiểm tra có trách nhiệm phối hợp và cung cấp đầy đủ các thông tin, hồ sơ, biểu mẫu liên quan đến nội dung cần kiểm tra; sau các lần kiểm tra phải có kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành kiểm tra, từ đó rút ra những kiến nghị đề xuất đối với những tồn tại thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên liên quan.
- Nội dung kiểm tra
1. Việc thực hiện nội dung, nhiệm vụ được phân công trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 của các bộ phận, các công chức của UBND xã.
2. Tình hình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân của từng bộ phận chuyên môn.
3. Việc thực hiện các quy định, nội quy quy chế trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân;
4. Kiểm tra sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả của các bộ phận, công chức chuyên môn; phiếu tiếp nhận và trả kết quả, phiếu gia hạn (nếu có), phiếu kiểm soát hồ sơ, cập nhật lưu trữ hồ sơ theo quy trình tiêu chuẩn TCVN 9001:2015, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính đến thời điểm kiểm tra,...